Ngành Điện làm mới hình ảnh như thế nào trong năm 2013
Trang chủ
 Liên hệ
TẬP THỂ CBCNV CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN BẮC MINH THI ĐUA LAO ĐỘNG, PHẤN ĐẤU HOÀN THÀNH KẾ HOẠCH SẢN XUẤT KINH DOANH NĂM 2021    
                        
VIDEO
 
Thông tin chưa cập nhật!
 
>> Xem thêm <<    
TIỆN ÍCH
Ngành Điện làm mới hình ảnh như thế nào trong năm 2013 (cập nhật ngày 18/3/2013)

Thay đổi phong cách phục vụ, tạo sự gần gũi, tin cậy của khách hàng thông qua các cơ chế “một cửa“, giảm bớt các thủ tục hành chính đồng thời thực hiện chấm điểm chất lượng phục vụ.... là những nhiệm vụ mà ngành Điện quyết tâm thực hiện trong năm nay.

Xác định năm 2013 là “Năm kinh doanh và dịch vụ khách hàng”, ngành Điện đang đề ra nhiều biện pháp quyết liệt để thay đổi hình ảnh của một ngành vốn luôn bị điều ra tiếng vào khá nhạy cảm.
 
Đi đầu trong việc thay đổi này là Tổng Cty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) với việc thí điểm chấm điểm chất lượng phục vụ của các công chức ngành Điện và các thủ tục liên quan dịch vụ cung cấp điện thông qua màn hình cảm ứng tại tại tất cả 15 Công ty Điện lực trực thuộc.Theo đó, người dân có thể đánh giá, chấm điểm cách phục vụ của ngành điện dưới nhiều tiêu chí khác nhau như: quy trình giải quyết các dịch vụ, thái độ phục vụ của các giao dịch viên và không gian giao dịch.
 
 
Tập đoàn Điện lực Việt Nam chọn năm 2013 là năm "Kinh doanh và dịch vụ khách hàng" - Ảnh: T.Lan
 
Kết quả đánh giá của người dân được truyền về máy trung tâm và người có trách nhiệm có thể kiểm soát được ngay hiệu quả công việc của từng giao dịch viên, cũng như hiểu được mức độ hài lòng về các quy trình thủ tục, để từ đó có giải pháp chấn chỉnh kịp thời.
 
Ông Nguyễn Văn Lý, Phó TGĐ Tổng Công ty Điện lực TPHCM cho biết, với những đơn vị đã làm thí điểm khảo sát từ trước, năm sau, mức độ hài lòng của khách hàng cao hơn năm trước. Chẳng hạn, lúc đầu chỉ số hài lòng là 7,1/9 thì đến nay là 8/9.
Những ý kiến chưa hài lòng chủ yếu rơi vào tình trạng cúp điện (vì sự cố hoặc do thiếu điện) và một số ít rơi vào những trường hợp kiến thức nghiệp vụ, pháp luật và kỹ năng giao tiếp của công chức ngành điện chưa tốt.
 
Phía Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội cho biết, đơn vị sẽ tập trung triển khai công tác cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế “một cửa”, điện tử hóa toàn bộ văn bản quản lý nội bộ của Tổng Công ty đồng thời tiếp tục triển khai đề án “Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng giai đoạn 2012- 2015 và định hướng đến năm 2020” để cấp điện cho khách hàng với dịch vụ ngày càng hoàn hảo. Tổng Cty xác định năm 2013 là năm quan trọng để thực hiện mục tiêu “Năm kinh doanh và dịch vụ khách hàng” theo chỉ đạo của EVN.
 
Để làm được điều này, Tổng công ty đã xây dựng mới, cải tạo thêm trụ sở các đội quản lý tại các Công ty Điện lực nâng số phòng giao dịch khách hàng từ 29 phòng (tại trụ sở các Công ty) lên thành 216 phòng giao dịch khách hàng. Cùng với đó, nâng cao chất lượng việc triển khai giao diện điện tử quản lý yêu cầu của khách hàng trong các khâu như đăng ký mua điện và giải quyết thắc mắc khiếu nại.
 
 
Trong bối cảnh sản xuất, kinh doanh điện còn gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên EVN vẫn nỗ lực phốp
hợp với các đại phương trong việc đảm bảo cấp điện phục vụ các xã bản vùng sâu, vùng xa,
vùng biên giới, hải đảo - Ảnh: T.Lan
 
“Tổng công ty đã lấy 2.431 phiếu thăm dò ý kiến khách hàng (tương đương 20% trên tổng số khách hàng cấp điện mới) trong thời gian 3 tháng của năm 2012 tại các công ty điện lực. Hầu hết phiếu trả lời của khách hàng là nhận xét tốt. Tuy nhiên, ý kiến của khách hàng còn e dè, chưa nói lên được chính kiến thông qua phiếu thăm dò“- Đại diện Tổng công ty Điện lực Hà Nội cho biết.
 
Cũng theo Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội, sẽ tiếp tục duy trì và nâng cao hoạt động của Phòng giải đáp thông tin khách hàng - Trung tâm Điều độ Thông tin, từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo mọi điều kiện thuận lợi với thủ tục đơn giản đối với khách hàng có yêu cầu mua điện.
 
Trung tâm sẽ tiếp nhận và giải quyết mọi yêu cầu, thắc mắc, tư vấn trao đổi của khách hàng về tất cả các lĩnh vực liên quan đến cung ứng và sử dụng điện. Cùng đó, các đơn vị triển khai chương trình quản lý mất điện OMS, từng bước sử dụng thông tin tình trạng lưới điện để nhắn tin SMS thông báo cho khách hàng về lịch cắt điện và lý do mất điện.
 
Tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ kinh doanh năm 2013 củaTập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) mới đây, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN Hoàng Quốc Vượng cho biết, năm 2012 sản xuất, kinh doanh trong điều kiện khó khăn chung của nền kinh tế và những thách thức riêng mang tính đặc thù, nhưng EVN vẫn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị - xã hội được giao, trong đó quan trọng nhất là đảm bảo đủ điện cho nhu cầu sinh hoạt của nhân dân và phát triển kinh tế xã hội.
 
Đặc biệt, công tác dịch vụ khách hàng được chú trọng, nâng cao, tạo những dấu ấn đột phá mới bằng việc ra đời Trung tâm chăm sóc khách hàng đầu tiên (tại Tổng Cty Điện lực TP.HCM), thí điểm triển khai chương trình “Nụ cười và niềm tin điện lực”… Cơ bản cả nước không còn tình trạng cắt điện kéo dài, điện năng được cung cấp với chất lượng ổn định, an toàn, đáp ứng được nhu cầu phát triển ngày càng cao của xã hội.
 
Theo Tiền phong
 

 THÔNG TIN LIÊN QUAN
Tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ Công ty Phát triển Thủy điện Sê San
Công bố Quyết định và bàn giao chức vụ Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc EVNSPC Tổng giám đốc EVN Phạm Lê Thanh tiếp lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi
Lễ ký biên bản bàn giao chức năng nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN
Công ty Truyền tải điện 1 đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất
Khai trương Nhà truyền thống ngành Điện lực Việt Nam
Bão số 4 gây mất điện nhiều lộ đường dây tại Bình Định và Phú Yên
Bàn giao chức danh Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc EVNNPC
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu đẩy nhanh tiến độ Trung tâm Điện lực Duyên Hải
EVNNPC: 45 năm thắp sáng ánh điện Miền Bắc
Điện đã sáng nơi đảo tiền tiêu
Chính thức đóng điện lưới quốc gia cho đảo Lý Sơn Những kíp trực “xuyên” ca
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến thăm và làm việc tại Tổng công ty Phát điện 2
Hóa đơn tiền điện tăng hay giảm tùy thuộc vào mức độ tiêu thụ của khách hàng
Nhiệt điện Phú Mỹ với mốc son 200 tỷ kWh điện
Không có sự cố bất thường nào ở Thủy điện Sơn La sau 3 trận động đất Công điện thượng khẩn ứng phó với cơn bão Rammasun
Khởi công xây dựng Nhà máy Thủy điện Thác Mơ mở rộng
Đóng điện thử nghiệm ĐD 500 kV Phú Lâm - Ô Môn
Cơ quan Phát triển Pháp sẽ tiếp tục đầu tư vào lĩnh vực năng lượng trong thời gian tới Chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới
EVN quyết liệt thực hiện mục tiêu “Tối ưu hóa chi phí” Bài phát biểu của Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải tại Lễ kỷ niệm 20 năm ĐZ 500 kV Bắc – Nam
Điều hành linh hoạt hệ thống điện
Đóng điện thành công ĐD 500 kV Pleiku - Mỹ Phước - Cầu Bông
EVN cắt điện phục vụ thi công ĐD 500 kV Pleiku-Mỹ Phước-Cầu Bông
Khánh thành công trình Trạm biến áp 110 kV Sông Mã Giờ trái đất 2014: Không chỉ tắt điện 1 giờ
Phấn đấu đưa Dự án Nhà máy Thủy điện Lai Châu về đích trước 1 năm
Chủ tịch HĐTV EVN thăm và làm việc với Điện lực Phú Quý Tết nguyên đán 2014, dự kiến công trường thủy điện Lai Châu sẽ được nghỉ Tết
Năm 2014: Mục tiêu giảm tổn thất điện năng ở mức 8,45% Chủ tịch HĐTV Hoàng Quốc Vượng tiếp và làm việc với Tập đoàn Janakuasa
Bloomberg: Thiếu điện đe dọa kinh tế Việt Nam EVN HANOI triển khai nhiều hoạt động hưởng ứng Giờ trái đất 2014 Năm 2014, sẽ có quy trình vận hành liên hồ chứa thủy điện
Chính thức phát động chiến dịch Giờ trái đất 2014 tại Việt Nam
Tổng giám đốc EVN Phạm Lê Thanh tiếp Phó chủ tịch Tập đoàn Alstom Gần 93% diện tích đã có nước gieo cấy vụ Đông Xuân
Pháp tìm kiếm cơ hội hợp tác về điện gió với EVN
Ngày hội tiết kiệm điện  2013: Hãy sử dụng điện có hiệu quả Công đoàn Điện lực Việt Nam và Công đoàn Điện lực Nhật Bản thiết lập quan hệ hợp tác
EVN đảm bảo cung ứng điện an toàn ổn định trong các ngày lễ, Tết EVN CPC và Ngân hàng Bưu điện Liên Việt hợp tác cung cấp dịch vụ thanh toán tiền điện Khởi công xây dựng Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 3
Những mảnh ghép ở trạm 500 kV Sơn La EVN và VTV là đối tác chiến lược của nhau
 Họp báo công bố về giá thành sản xuất kinh doanh điện năm 2011 Đại hội Đại biểu Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Bắc lần thứ XI nhiệm kỳ 2013 - 2018
EVN và Vietinbank ký hợp đồng tín dụng dự án Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 3 Công bố quyết định chỉ định Bí thư Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam
Không gây áp lực cho người làm việc trong lĩnh vực điện hạt nhân
Truyền tải điện Tây Bắc và Công an tỉnh Sơn La phối hợp hiệu quả bảo vệ lưới điện truyền tải
Hạ thành công roto trọng lượng 1000 tấn tổ máy cuối cùng Nhà máy Thủy điện Sơn La  EVN CPC không ngừng nâng cao chất lượng điện năng cung cấp cho nước bạn Lào
Sẽ mở rộng Nhà máy Thủy điện Đa Nhim
Thủ tướng yêu cầu điều chỉnh giá điện nhưng phải kìm lạm phát
Khởi công xây dựng đường dây 110 kV Sơn La - Sông Mã
Thủy điện Sơn La: Công trường hạnh phúc
 Năm 2020: Việt Nam đưa vào hoạt động tổ máy điện hạt nhân đầu tiên Cần đưa nội dung giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả vào các trường đại học và cao đẳng.
Tiếp nhận lưới điện hạ thế nông thôn, cái khó vẫn là nguồn vốn Phối hợp giữa CĐ Điện lực Việt Nam và LĐLĐ các địa Phương: Hiệu quả từ một phương pháp hoạt động
Năm 2013, tăng trưởng điện thương phẩm cả nước đạt 9,1%
Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải: Ngành Điện đã có sự phát triển vượt bậc EVN gặp mặt chúc Tết cán bộ hưu trí tại miền Bắc
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm và làm việc tại Thủy điện Sơn La Thứ trưởng Bộ Công Thương Lê Dương Quang kiểm tra công tác đảm bảo điện tết
Chủ nhật , Ngày 24 / 10 / 2021
Trang chủ Giới thiệuTin hoạt độngDự án đầu tưThông tin tài chínhLĩnh vực hoạt độngTuyển dụng  Liên hệ
Công ty cổ phần đầu tư phát triển Bắc Minh
Địa chỉ: 20 Trần Nguyên Hãn - Phường Lý Thái Tổ - Hoàn Kiếm - Hà Nội
Điện thoại: (04) 37764615 - Fax: (04) 37764614
  Copyright@ by Bac Minh 2007 - Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần đầu tư phát triển Bắc Minh tất cả các quyền Design by WEBS